วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556






password- hatemtai.com
                                                               
                                                                       

สำรอง





Q (Desire, 2011) ผลพวงของความเก็บกด

เมื่อหลายเดือนก่อนผมมีโอกาสดูหนัง 2 เรื่องที่มีเรื่องราวเดียวกัน ในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน ทั้งสองเรื่องออกฉายห่างกันหนึ่งปี เป็นเรื่องของคนที่ได้รับผลพวงจากความล้มเหลวของเศรษฐกิจประเทศเหมือนกัน  แถมตัว(นาง)เอกยังได้รับผลกระทบทางใจจากการตายของพ่อเหมือนกันอีกด้วย ไหนๆพูดถึงเรื่องหนึ่งไปแล้ว ก็ขอพูดถึงอีกเรื่องให้ครบเลยละกัน
ทั้งสองเรื่องสร้างคนละประเทศ ความสวยของนางเอกก็ต่างกันลิบลับ แต่ที่สำคัญคือแม้จะเป็นเรื่องราวเดียวกัน ทั้งสองเรื่องก็ทำจากมุมต่างกันสุดขั้ว
เรื่องแรก Leap Year ทำจากมุมเรียบง่าย ส่วน Q เรื่องที่สอง ทำจากมุมหลากหลาย
หลากหลายคือเยอะ มีเรื่องราวเยอะ ตัวละครเยอะ ไม่ใช่แค่นางเอกและพระเอก ยังมีเพื่อนนางเอกและเพื่อนพระเอกอีกเป็นขโยง สถานที่ก็เยอะ ถึงจะเล่าเรื่องอยู่ในเมืองๆเดียวแต่เหตุการณ์ก็เกิดขึ้นหลายสถานที่
แต่อย่างที่เขาบอกเกี่ยวกับศิลปะนั่นแหละ บางครั้ง สิ่งที่ยากที่สุดคือการตัดสิ่งไม่จำเป็นออกไป ไม่ให้มีส่วนเกิน ไม่ให้มีอะไรรกเกิน Leap Year เรื่องแรกนั้นทำได้ Q เรื่องที่สองสอบไม่ผ่าน เรื่องนี้ถ้านางเอกไม่สวยจะไม่แนะนำให้ดูเลย
ข้อแตกต่างจาก Leap Year อีกอย่างคือใน Leap Year นั้นผมเตือนไว้ว่า “อย่าดูตอนง่วงนอน” แต่เรื่องนี้ดูตอนง่วงได้เพราะความสวยของนางเอกจะทำให้คุณหายง่วงเป็นปลิดทิ้ง Leap Year เป็นหนังเกี่ยวกับเรื่องเพศที่ไม่เน้นการกระตุ้นอารมณ์ ในขณะที่ Q ดูแล้วไม่เข้าใจว่าถ้าจะทำขนาดนี้ ทำไมไม่ทำเป็นหนังเอ็กซ์ไปเลย เพราะเรื่องเพศมันโดดออกมาจนกลบเนื้อหา ไม่กลมกลืนกับเรื่องราว ทำให้ผู้ชมหื่นโดยไม่จำเป็น
เพราะหนังเรื่องนี้มีทุกอย่าง ไม่ใช่แค่โป๊เปลือยอย่างเดียวแต่ให้มาครบเซต ทั้งโป๊ ทั้งเปลือย ทั้งถ่ายเจาะ ทั้งช่วยตัวเอง ทั้งผู้หญิงทำรักด้วยปากให้ผู้ชาย ผู้ชายทำรักด้วยปากให้ผู้หญิง และแน่นอนต้องมีร่วมเพศ
มีแม้กระทั่งฉี่..
ไม่ต้องบอกก็คงจะรู้ว่าดาราหญิงที่มาเล่นเรื่องนี้เปลืองตัวทุกคน ที่หนักสุดคือเดบร่าห์ เรวี่คนเล่นเป็นนางเอกกับเฮเลน ซิมเมอร์คนเล่นเป็นสาวหน่อมแน้ม ไม่รู้ว่าเล่นไปแล้วคุ้มมั้ย? คนดูถ้าอยากดูแค่ความสวยความงามเป็นหลักคงคุ้ม แต่ถ้าอยากดูหนังดีๆก็ไม่คุ้มเงินเช่นกัน อันนี้ก็อยู่ที่คุณเลือกละครับว่าจะเอาอะไรเป็นหลัก อะไรเป็นรอง ศิลปะ? หรือความบันเทิง(เบื้องต่ำ)?







1 ความคิดเห็น: